CÔNG TY CỔ PHẦN MEGAPLAS

Kết nối thành công

Phản ứng hóa học của Polyme

Hermann Staudinger, một giáo sư hóa học hữu cơ tại Eidgenössische Technische Hochschule (Đại học Khoa học Ứng dụng) ở Zurich, Thụy Sỹ là cha đẻ của sự phát triển polymer hiện đại. Nghiên cứu của ông trong những năm 1920 đã dẫn đến các ứng dụng hiện đại của cả polyme tự nhiên và tổng hợp. Ông đã đặt ra hai thuật ngữ là chìa khóa để hiểu về các polyme: trùng hợp và đại phân tử, theo Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS). Ông được trao giải Nobel Hóa học năm 1953 "cho những khám phá của ông trong lĩnh vực hóa học phân tử."

Polyme hóa là phương pháp tạo ra các polyme tổng hợp bằng cách kết hợp các phân tử nhỏ hơn, được gọi là monome, thành một chuỗi được tổ chức với nhau bởi các liên kết cộng hóa trị, theo ThoughtCo. - Một nguồn tài nguyên giáo dục trực tuyến. Các phản ứng hóa học khác nhau – được gây ra do nhiệt và áp suất, ví dụ, thay đổi các liên kết hóa học giữ các monome với nhau, theo Scientific American. Quá trình này làm cho các phân tử liên kết trong một cấu trúc tuyến tính, phân nhánh hoặc mạng, tạo nên polyme. Những chuỗi monome này cũng được gọi là đại phân tử.

Hầu hết các chuỗi polyme có một chuỗi các nguyên tử cacbon là xương sống. Một đại phân tử đơn có thể chứa hàng trăm nghìn monome, theo Trung tâm học tập khoa học Polymer.

Theo livescience.com

Chia sẻ