CÔNG TY CỔ PHẦN MEGAPLAS

Kết nối thành công

Tương lai của Polyme

Các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm với nhiều loại polyme khác nhau, nhằm phát triển thêm thuốc và tăng cường các sản phẩm chúng ta đã sử dụng. Ví dụ, các polyme cacbon đang được phát triển và tăng cường cho ngành công nghiệp ô tô.

 “Vật liệu tổng hợp polyme sợi carbon (CFRP) - còn được gọi là vật liệu sợi carbon - là vật liệu thế hệ tiếp theo để chế tạo xe nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và an toàn hơn”, theo một chuyên mục của tạp chí Live Science năm 2016 của Nikhil Gupta, Giáo sư, và Steven Zeltmann, một nhà nghiên cứu sinh, cả hai đều làm việc trong Phòng thí nghiệm Vật liệu và Cơ khí của Khoa Cơ khí và Không gian vũ trụ tại Đại học Kỹ thuật Tandon của Đại học New York. "Carbon laminate là cực kỳ mạnh mẽ và cứng vì các lớp dệt của nó gần như sợi carbon tinh khiết liên kết với nhau bằng một nhựa cứng, chẳng hạn như nhựa epoxy."

Polyme cũng đang được sử dụng để nâng cao kỹ thuật hình ba chiều. Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania đã tạo ra một hình ba chiều trên vật liệu polime dẻo gọi là PDMA được gắn với thanh nano vàng, theo một nghiên cứu được công bố trực tuyến vào đầu năm 2017 trên tạp chí Nano Letters. Thiết bị ba chiều mới này có thể chứa nhiều hình ảnh thay vì chỉ một hình ảnh.

 

"Câu hỏi chúng tôi hỏi là," Chúng ta có thể mã hóa nhiều mẫu thông tin trong ảnh ba chiều? "" Ritesh Agarwal, trưởng nhóm nghiên cứu và giáo sư khoa học và kỹ thuật vật liệu tại Đại học Pennsylvania, nói với Live Science. "Đây là một phần quan trọng của công việc, bởi vì đây là lần đầu tiên một người nào đó cho thấy bạn có thể ghi lại nhiều hình ảnh ba chiều, và chỉ cần kéo dài polymer, về cơ bản là bạn có thể thay đổi hình ảnh." Da nhân tạo được làm từ polymer silicon có thể là tương lai của những nỗ lực chống lão hóa. Theo hình thức của hai loại kem, polymer có thể có thể thắt chặt da của một người, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm giảm túi dưới mắt, theo một nghiên cứu được công bố

Tháng 5 năm 2016 trên tạp chí Nature Materials. Da nhân tạo như vậy cũng có thể được sử dụng để giúp những người có tình trạng da, chẳng hạn như bệnh chàm, hoặc được sử dụng làm chất chống nắng.

 "Chúng tôi rất vui mừng về nó, nó là một vật liệu hoàn toàn mới", đồng tác giả nghiên cứu Robert Langer, một giáo sư tại Viện Công nghệ Massachusetts, nói với Live Science.

Theo livesciences.com

Chia sẻ